Bất động sản Đà Nẵng

Dòng vốn đầu tư Bất động sản đang hướng về các dự án ven Đà Nẵng

Dòng vốn đầu tư Bất động sản đang hướng về các dự án ven Đà Nẵng. Với xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô TP. Đà Nẵng mạnh từ nhiều năm trước và đến 3 năm trở lại đây thì dòng chuyển dịch ngày càng trở nên rõ nét hơn.

Hai năm trở lại đây, khi quỹ đất trung tâm thành phố có hạn, nhà đầu tư thứ cấp tại Đà Nẵng bắt đầu chuyển dịch dòng tiền đến các phân khúc bất động sản phía Nam và phía Tây Bắc.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, tỷ suất lợi nhuận của phân khúc đất nền đang chiếm vị trí "ngôi vương" trong bảng danh sách xếp hạng lợi nhuận của các phân khúc tại thị trường bất động sản ven Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô đã manh nha từ nhiều năm trước nhưng phải đến 2 năm trở lại đây dòng chuyển dịch ngày càng trở nên rõ nét. 

Dòng vốn đầu tư Bất động sản đang hướng về các dự án ven Đà Nẵng.

Dòng vốn đầu tư Bất động sản đang hướng về các dự án ven Đà Nẵng.

Với diện tích đất liền hơn 98.000ha, dân số khoảng 1,4 triệu người cùng sự xuất hiện của hàng loạt các tòa nhà cao tầng và quá trình kiến thiết hạ tầng giao thông đã tạo nên sự “chật chội” trong bức tranh chung về quỹ đất. 

Trong khi đó, với chủ trương xây dựng và phát triển đô thị vệ tinh xung quanh TP Đà Nẵng, nguồn vốn Nhà nước và các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu dồn lực cho hệ thống cơ sở hạ tầng vùng ven. Khu vực quận Liên Chiểu, Hòa Xuân, Nam Đà Nẵng… bắt đầu “lột xác” trở thành những miền đất mới đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư.

Còn đối với người dân có nhu cầu ở thực, việc chọn một vị trí đất nền ven đô để sinh sống, hàng ngày chạy xe vào trung tâm làm việc đang trở thành xu hướng mới.

Điều này không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia địa ốc khi quỹ đất trung tâm thành phố dần eo hẹp, cộng thêm giá cả bị đội lên cao quá nhanh.

Cùng với việc sông Cổ Cò được khơi thông, nhiều dự án đất nền đã được triển khai tại phía Nam Đà Nẵng, tập trung từ quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn đến thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Các dự án ở trục khu vực này đã từng trở thành điểm nóng khi đáp ứng được nhu cầu đầu tư và ở thực của người dân với quỹ đất tương đối lớn: hay đất ở khu vực Hòa Xuân Đà Nẵng cũng được nhà đầu tư chú ý khi mức giá tăng gấp đôi, gấp ba trong vòng chưa đến 3 năm.   Ngoài các đô thị vệ tinh ở phía Nam Đà Nẵng, khu vực phía Tây bắc cũng đang nổi lên như một “ngôi sao mới” bởi những dự án hấp dẫn của nhà đầu tư nước ngoài.  Trong đó phải kể đến các dự án trọng điểm như cao tốc La Sơn - Túy Loan, Khu Công nghệ cao, Danang IT Park, cảng nước sâu Liên Chiểu... Đòn bẩy về hạ tầng khiến thị trường BĐS tại đây đang ngày càng nóng lên với lượng giao dịch tăng vọt so với hồi cuối năm 2017, cung cấp trên 3.000 sản phẩm đất nền, biệt thự, liền kề.  Thời điểm này, các dự án đất nền khu vực quận Liên Chiểu đang hút khách với giá giao động từ 12- 17 triệu đồng/m2. So với các khu đô thị vệ tinh, những dự án khu vực này nổi bật với yếu tố sinh thái tự nhiên, các khu du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí, safari…  Giới chuyên gia cũng nhận định rằng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa ốc cùng với yếu tố giá cả hợp lý, hạ tầng đang được đầu tư nâng cấp đồng bộ, khu Tây Bắc thành phố dự báo sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Đà Nẵng thời gian tới.,

vốn đầu tư Bất động sản đang hướng về các dự án ven Đà Nẵng

Các dự án ở trục khu vực này đã từng trở thành điểm nóng khi đáp ứng được nhu cầu đầu tư và ở thực của người dân với quỹ đất tương đối lớn: hay đất ở khu vực Hòa Xuân Đà Nẵng cũng được nhà đầu tư chú ý khi mức giá tăng gấp đôi, gấp ba trong vòng chưa đến 3 năm. 

Ngoài các đô thị vệ tinh ở phía Nam Đà Nẵng, khu vực phía Tây bắc cũng đang nổi lên như một “ngôi sao mới” bởi những dự án hấp dẫn của nhà đầu tư nước ngoài.

Trong đó phải kể đến các dự án trọng điểm như cao tốc La Sơn - Túy Loan, Khu Công nghệ cao, Danang IT Park, cảng nước sâu Liên Chiểu... Đòn bẩy về hạ tầng khiến thị trường BĐS tại đây đang ngày càng nóng lên với lượng giao dịch tăng vọt so với hồi cuối năm 2017, cung cấp trên 3.000 sản phẩm đất nền, biệt thự, liền kề.

Thời điểm này, các dự án đất nền khu vực quận Liên Chiểu đang hút khách với giá giao động từ 12- 17 triệu đồng/m2. So với các khu đô thị vệ tinh, những dự án khu vực này nổi bật với yếu tố sinh thái tự nhiên, các khu du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí, safari…

Giới chuyên gia cũng nhận định rằng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa ốc cùng với yếu tố giá cả hợp lý, hạ tầng đang được đầu tư nâng cấp đồng bộ, khu Tây Bắc thành phố dự báo sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Đà Nẵng thời gian tới.,