Bất động sản Đà Nẵng

Bất động sản Đà Nẵng hưởng lợi nhờ hạ tầng

Nằm trên trục đường phát triển chiến lược của thành phố, tập trung nhiều dự án nghỉ dưỡng và BĐS cao cấp, Nam Đà Nẵng được đánh giá giàu tiềm năng phát triển.

Sở hữu ưu thế từ thiên nhiên, phía Nam Đà Nẵng đã hình thành nhiều resort và khu nghỉ dưỡng cao cấp có tổng trị giá trên 10 tỷ USD. Ngoài ra, hạ tầng hoàn thiện trục đường chính Võ Chí Công, Lê Văn Hiến; các bãi tắm công cộng như Non Nước, Tân Trà dần được đưa vào sử dụng cũng góp phần không nhỏ vực dậy tiềm năng đầu tư khu vực Nam Đà Nẵng.

Nhờ tập trung nhiều hệ thống vui chơi giải trí, casino chuẩn quốc tế, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm, nơi đây được kỳ vọng trở thành trung tâm mới của khu vực miền Trung Việt Nam.

Thi truong bat dong san Nam Da Nang huong loi nho ha tang hinh anh 1

Thị trường BĐS tầm trung khan hiếm các sản phẩm giáp sông, biển

Tháng 5/2017, Thường vụ Quốc hội vừa thông qua dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò dài 14 km thuộc địa phận Hội An và thị xã Điện Bàn nhằm thoát lũ khẩn cấp, chống xâm nhập mặn các vùng lân cận. Đây là tín hiệu tích cực cho việc thu hút hoạt dộng du lịch, định cư trên tuyến đường kết nối phố cổ Hội An và trung tâm Đà Nẵng.

Sau nhiều năm vận động và phát triển, bờ sông Cổ Cò như khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành công trường tấp nập người qua lại, nhộp nhịp xe cộ thi công ngày lẫn đêm.

Thi truong bat dong san Nam Da Nang huong loi nho ha tang hinh anh 2
Khu vực Nam Đà Nẵng với nhiều dự án quy mô lớn.

Theo báo cáo của Hội môi giới BĐS Việt Nam trong quý I, dân số tăng nhanh nên việc mở rộng quy hoạch đô thị ra các khu vực ven thành phố là điều tất yếu. Khách hàng có nhu cầu mua nhà và đất nền tại Đà Nẵng đang tăng mạnh. Ngoài ra, yếu tố làm nên sự tăng trưởng của thị trường là uy tín của chủ đầu tư, sự cam kết về lợi nhuận và chính sách bán hàng.

Đầu tháng 5, thị trường BĐS có sự điều chỉnh nhẹ khi tất cả sàn giao dịch có dấu hiệu hạ nhiệt sau một thời gian dài tăng cao đến 2-3 lần so với giá khởi điểm. Tuy nhiên theo nhận định của ông Trần Ngọc Thái - Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung: “Theo xu hướng chung của chu kỳ kinh tế, thị trường BĐS thường có những đợt điều chỉnh nhẹ và ngắn hạn, nhất là sau những đợt lễ lớn. Tuy nhiên điều này không đáng lo ngại”.

Là một trong những đơn vị phát triển dự án có lộ trình và đồng bộ, Đất Xanh Miền Trung đang hiện thực hóa cam kết với khách hàng: phát triển những khu đô thị xanh thông minh tại Đà Nẵng với không gian và hệ thống công viên xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trà Sơn